Monday, June 02, 2008,5:29 pm
വിവാദം




ബുദ്ധക്ഷേത്രങ്ങളില്താമസിക്കുന്ന സന്യാസിമാരെ വിവാദത്തില്തോല്പ്പിച്ചാല്സഞ്ചാരികളായ സന്യാസിമാര്ക്ക്താമസസൗകര്യം ലഭിക്കുമായിരുന്നു. വിവാദത്തില്തോറ്റാല്അവിടം വിട്ടു പോകേണ്ടതുതന്നെ.



ജപ്പാന്റെ വടക്കന്ദേശത്ത്ഒരു ബുദ്ധക്ഷേത്രത്തില്രണ്ടു സഹോദരന്മാര്താമസിച്ചിരുന്നു. മൂത്തയാള്പണ്ഡിതനായിരുന്നു. ഇളയവന്വിഡ്ഢിയും ഒറ്റക്കണ്ണനുമായിരുന്നു.
(**)
സഞ്ചാരിയായ ഒരു സന്യാസി താമസസൗകര്യം അന്വേഷിച്ച്അവിടെയെത്തുകയും വിവാദത്തിന്വെല്ലുവിളിക്കുകയും ചെയ്തു. മൂത്ത സഹോദരന്ക്ഷീണിതനായിരുന്നതിനാല്വിവാദത്തിന്അനുജനെ പറഞ്ഞയച്ചു:
പോയി മൗനഭാഷയില്വിവാദം നടത്തൂ."


കുറേ സമയം കഴിഞ്ഞ്സഞ്ചാരിയായ സന്യാസി മൂത്ത സഹോദരനോടു പറഞ്ഞു: "താങ്കളുടെ സഹോദരന്വല്ലാത്ത മനുഷ്യന്തന്നെ.അദ്ദേഹം എന്നെ പരാജയപ്പെടുത്തി."


മൂത്ത സഹോദരന്ചോദിച്ചു: സംഭവിച്ചതെന്താണ്‌? തെളിച്ചു പറയൂ..."


സഞ്ചാരിയായ സന്യാസി പറഞ്ഞു: "ആദ്യമായി ഞാന്ഒരു വിരല്ഉയര്ത്തിക്കാട്ടി, ബോധോദയം ലഭിച്ച ബുദ്ധന്റെ പ്രതീകമായി. അപ്പോള്അദ്ദേഹം രണ്ടു വിരലുകള്ഉയര്ത്തി, ബുദ്ധനെയും ധര്മത്തെയും
സൂചിപ്പിച്ചുകൊണ്ട്‌. ഞാന്മൂന്നു വിരലുകള്ഉയര്ത്തി സംഘവുംകൂടി ഉണ്ടെന്നു സൂചിപ്പിച്ചു. എല്ലാം ഒന്നില്നിന്നു തന്നെയാണ്ഉണ്ടായതെന്നു സൂചിപ്പിച്ചുകൊണ്ട്ചുരുട്ടിയ മുഷ്ടി എന്റെ മുഖത്തേക്കു നീട്ടി. വിവാദത്തില്അദ്ദേഹം ജയിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇവിടെ താമസിക്കുവാനുള്ള അവകാശം എനിക്കില്ല"-ഇത്രയും പറഞ്ഞ്അദ്ദേഹം യാത്രയായി.


"
അവന്എവിടെ?" സഞ്ചാരിയായ സന്യാസിയെ അന്വേഷിച്ച്അനുജന്ജ്യേഷ്ഠന്റെ അടുത്തേക്കുവന്നു.


വിവാദത്തില്നീ ജയിച്ചു"- ജ്യേഷ്ഠന്പറഞ്ഞു.


ജയിച്ചതൊന്നുമല്ല...അവനെ ഞാന്അടിച്ചു ശരിപ്പെടുത്തും."


എന്തിനെക്കുറിച്ചായിരുന്നു വിവാദം; പറയൂ."


"
അയാള്എന്നെ കണ്ടയുടനെ ഒരു വിരല്ഉയര്ത്തി. ഞാന്ഒറ്റക്കണ്ണനാണെന്നു കാട്ടി എന്നെ ആക്ഷേപിച്ചു. അപരിചിതനോട്മര്യാദയ്ക്കു പെരുമാറണമെന്നു കരുതി, അയാള്ക്ക്രണ്ടു കണ്ണുകളുണ്ടെന്ന് അഭിനന്ദിച്ച്ഞാന്രണ്ടു വിരലുകള്ഉയര്ത്തി. ഉടനെ കൊള്ളരുതാത്തവന്‍, മൂന്നു വിരലുകള്ഉയര്ത്തി രണ്ടുപേര്ക്കും കൂടി മൂന്നു കണ്ണുകളേയുള്ളൂ എന്നു കാട്ടി. എനിക്കു വല്ലാത്ത ദേഷ്യം വന്നു. മുഷ്ടി ചുരുട്ടി ഞാന്ഇടിക്കാന്ശ്രമിച്ചപ്പോഴേക്കും അയാള്ഓടി രക്ഷപ്പെട്ടു".

Labels:

 
posted by zen
Permalink
-->